Saturday, March 27, 2021

KOL Affiliate: Cách thu phục nhân tâm, hái ngàn đơn của ông lớn TMĐT.

KOL Affiliate: Sách lược thu phục nhân tâm, hái bội đơn của ông lớn TMĐT
Chia sẻ1
Tận tụy xây dựng mạng lưới hơn 1.000 KOL toàn quốc, liên tục đưa ra các chính sách hoa hồng quyến rũ “giữ chân”người tài, cùng các chiến lược tham mưu biệt lập, giải pháp tiếp thị sản phẩm qua người có sức ảnh hưởng (Lazada KOL Affiliate) đã đóng góp đến 55% doanh thu cho nhiều thương hiệu và nhà bán hàng trên sàn.
Con số trên là kết quả thực tế mà thương hiệu phụ kiện điện tử Aukey cùng hơn 10.000 nhãn hàng đã trải nghiệm. Những "cơn mưa" đơn hàng này, thực tại chỉ mới là một phần nhỏ trong bức tranh ích mà giải pháp này mang lại.
Lợi đơn lợi kép từ KOL Affiliate
KOL Affiliate không còn quá xa lạ trên thế giới nhưng ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây, khi Lazada tiên phong thể nghiệm tại Việt Nam, giải pháp Marketing này mới dần phổ quát. Đây là giải pháp được ưa thích trên toàn cầu vì chừng độ hiệu quả cao trong việc tác động, lôi cuốn đối tượng tiêu dùng mai sau - GenZ. Tuy nhiên, không gấp, đơn vị này đã bền bỉ xây dựng hệ thống KOLs chắc chắn, có lượng fan hùng hậu, trải dài trên nhiều lĩnh vực khác nhau gồm beauty blogger, tech head, fashionista, lifestyle... như: Mẫn Tiên, Vinh Vật Vờ, Tony Phùng, Loveat1stShine, Lạ Sneaker... cùng một hàng ngũ nhân viên đủ "trình" tư vấn chiến lược trước khi giới thiệu đến các đối tác. Động thái này được cho là bước chuẩn bị chuyên nghiệp.
Một trong những thương hiệu trước nhất bắt tay trải nghiệm giải pháp này chính là Aukey, trong chiến dịch ra mắt sản phẩm tai nghe Aukey B60 vào năm 2020. Kết quả, chỉ sau hai tháng áp dụng giải pháp, lượng khách hàng theo dõi và tương tác với gian hàng đã tăng gấp đôi. song song, KOL Affiliate đã đóng góp hơn 55% doanh thu của Aukey, một con số vượt ngoài kì vọng ban sơ. Đáng để ý, khi nhìn lại quờ quá trình, dưới sự tư vấn của hàng ngũ Lazada Affiliate, Aukey không chỉ tận dụng các KOL thuộc mảng công nghệ, mà còn mở mang sang các KOL trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang… nhưng sở hữu lượng khách hàng tiềm năng. Chính nhờ sức ảnh hưởng tốt, sự khéo tinh khiết tạo nội dung hạp để lồng ghép sản phẩm tự nhiên, lượng đơn đổ về từ các KOL này không hề nhỏ.

Hàng loạt youtuber hiện đang hợp tác với Lazada Affiliate chia sẻ về sản phẩm ra mắt trong chiến dịch của Aukey trên Lazada
Đại diện của Aukey cho biết anh hoàn toàn bất ngờ trước thành tựu mà giải pháp Lazada KOL Affiliate Lazada, trong khi uổng đầu tư không hề cao. Đáng nói hơn, những chiến lược táo tợn trong sự chọn lựa KOL và đặt niềm tin để họ mang sản phẩm đến người dùng đã giúp Aukey đến gần hơn với giới trẻ, được đánh giá cao về chất lượng và sản phẩm. Nối tiếp thành công này, Aukey đưa Lazada KOL Affiliate là một "vũ khí" tiểm năng để đẩy mạnh sức tăng trưởng của gian hàng trên sàn TMĐT này. Các chiến dịch tiếp thị liên kết đều được nhân viên Lazada hoạch định tùy theo nội dung của từng chiến dịch lớn cụ thể; thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp trên cơ sở nền móng dữ liệu lớn (Data driven) từ hệ thống đồ sộ của Lazada. ngoại giả, anh cũng đánh giá rất cao sự tín nhiệm của KOL dành cho hàng ngũ quản lý từ Lazada. Chính cầu nối vững mạnh này đã góp phần xúc tiến hiệu quả lên gấp bội.


Nhiều KOL nổi danh chia sẻ điểm mạnh của Lazada KOL Affiliate

Không chỉ riêng với các chiến dịch của riêng thương hiệu, KOL Affiliate còn là "khí giới" hiệu quả giúp Lazada tạo nên sự bùng nổ khác biệt trong các lễ hội mua sắm về lượng truy cập, lượng đơn hàng thành công và cả mức độ nhận thức trên các mạng từng lớp. Đơn cử, trong lễ hội sale "Tết 21 chốt đơn" trước Tết Nguyên đán của Lazada, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 200 KOL cùng đội ngũ tương trợ KOL chuyên nghiệp của Lazada đã tạo ra 1.000 bài viết "phủ" dày trên các kênh khác nhau như: Youtube, Instagram, Facebook... tạo nên sự "bùng nổ" thông báo và hiệu ứng dây chuyền kéo theo là số lượng sản phẩm được chốt đơn ầm ầm sau đó.

Thống kê từ Lazada cho biết, chỉ tính 1 ngày trong lễ hội sale, doanh thu của các KOL tăng gấp 30 lần ngày thường. Các nhãn hàng cũng được mùa, doanh số tăng vọt khi hơn 7.000 bộ sản phẩm dưỡng da, 2.000 điện thoại thông minh, 5.000 bộ trang điểm… đã được bán ra. Hàng ngàn lượt san sẻ link trên rất nhiều các nền tảng online đã giúp tăng nhận mặt thương hiệu của các nhãn hàng một cách thiên nhiên, hiệu quả nhất.

Hơn 200 KOLs đưa ra những nội dung sáng tạo, góp phần mang đến thành công của Lễ hội mua sắm "Tết 21, Chốt đơn" trên Lazada
Lazada tiếp tục nâng tầm giải pháp KOL Affiliate: gia tăng lợi thế cho doanh nghiệp
Một năm nhìn lại giá trị của KOL Affiliate, trước thềm sinh nhật 9 tuổi, Lazada đã quyết định đổi thay chính sách, cũng như mở rộng hàng ngũ cáng đáng tạo nên "dung mạo" mới của giải pháp này.
Một bí mật tạo nên sự dị biệt của giải pháp Lazada KOL Affiliate là ở chính sách phát triển dài hạn, ích lợi cộng hưởng và biến KOL Affiliate thành một nghề tay phải. Cụ thể, Lazada chơi lớn, nâng mức huê hồng lên đến 40%, đậm nhất thị trường để cuốn đội ngũ KOL chất lượng thuộc nhiều ngành nghề dự. Sàn TMĐT này cũng có chính sách ưu đãi độc quyền, voucher độc quyền dành cho fan của các KOL hiệu quả. Được biết sau khi ban bố ra mắt mức hoa hồng mới, số lượng KOL tham dự tăng đột biến. Tính đến 2021, Lazada KOL Affiliate đã quy tụ hàng ngàn KOL và thu nhập của KOL tăng gấp 5 lần so với 2019.
Bên cạnh đó, Lazada cũng nâng cao gói hỗ trợ cho các thương hiệu – nhà bán hàng chọn dùng giải pháp để họ dễ dàng tối đa hóa hiệu quạ của giải pháp Marketing thời thượng này. Nhiều thương hiệu lớn tin đồng hành cùng chương trình trong suốt thời kì qua như Kiehl’s, Paula's Choice, M.A.C, Estee Lauder, Tefal, Aukey, Supersports…

Lazada ra mắt KOL Affiliate 2.0, phiên bản kỉ niệm sinh nhật lần thứ 9 với mức huê hồng cao nhất thị trường.
Kết lại, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, khi GenZ ngày một chứng tỏ hình ảnh vị khách khó tính, khó thuyết phục, việc tận dụng thế mạnh KOL trên Lazada là chiến lược đáng thử. Tiết kiệm ngân sách đầu tư mà vẫn có thể đạt được hiệu quả kép: tăng tỷ lệ chốt đơn và tăng nhận mặt thương hiệu một cách thiên nhiên nhất. Lazada KOL Affiliate đã, đang và sẽ là "át chủ bài"đằng sau một chiến lược Marketing thành công trên TMĐT.

TRANG BÁN HÀNG LAZADA

Related Posts:

0 comments:

Post a Comment